Monday, February 26, 2007

10 nữ diễn viên “đắt khách” nhất Hàn Quốc 2006



Jeon Ji Hyun xếp thứ 7 trong danh sách "Nữ nghệ sỹ nhận được nhiều lời mời chào của các đạo diễn xứ Hàn nhất"

Đứng đầu danh sách này là người đẹp gợi cảm Kim Hye Soo của Hàn Quốc, dù đã qua tuổi 30 nhưng sức hút của cô vẫn chưa sụt giảm. Trong năm 2006 này, Kim Hye Soo chỉ nhận lời góp mặt trong đúng phim nhựa War of Flower.

Ngay từ khi bắt đầu trình chiếu, War of Flower đã thu hút hơn 5,68 triệu lượt khán giả, vượt qua mức kỷ lục của Married to Mafia (Lấy chồng Mafia) lập vào năm ngoái. Nhiều khán giả kéo tới rạp theo dõi bộ phim này khẳng định, họ xem War of Flower vì muốn được gặp Kim Hye Soo sau một thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh.

1. Kim Hye Soo

Xếp sau Kim Hye Soo cũng là một người đẹp đã bước vào tuổi 30 - Jeon Do Yeon. Cô từng là bạn diễn của các nam diễn viên hàng đầu Hàn Quốc như Bae Yong Joon và Lee Byung Heon. Ấn tượng của họ đối với nữ diễn viên 28 tuổi này là “cô ấy thật quyến rũ và tài năng”. Năm 2006 này, Jeon Do Yeon nhận lời góp mặt trong bộ phim tâm lý tình cảm You Are My Sunshine.

Bộ phim đã thu về một khoản doanh thu lên tới 3 triệu USD (chỉ tính riêng tại Hàn Quốc) và lọt vào top những bộ phim tâm lý có doanh thu “ngất ngưởng” tại nước này. Cũng nhờ diễn xuất thuyết phục của cô trong phim, Jeon Do Yeon vinh dự nhận được giải thưởng “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” của lễ trao giải điện ảnh Daejong lần thứ 43 của Hàn Quốc diễn ra vào trung tuần tháng 7 tại Hàn Quốc.

2. Jeon Do Yeon

Điều bất ngờ nhất trong danh sách năm nay là sự xuất hiện của Lee Na Young. Vượt xa những gương mặt trẻ đình đám khác của Hàn Quốc như Kim Tae Hee, Song Hye Kyo và Jeon Ji Hyun, Lee Na Young “chễm chệ” với vị trí thứ ba trong danh sách.

Nằm trong top bốn nữ diễn viên được nhiều đạo diễn xứ Hàn mời chào là nữ diễn viên gợi cảm Moon Soo Ri. Cô được đánh giá là một trong những nữ diễn viên bạo dạn của Hàn Quốc khi nhận đóng khá nhiều cảnh nhạy cảm.

Những cảnh này của cô đều được giới phê bình điện ảnh đánh giá cao, tiêu biểu là Bewitching attractionA good lawyer’s wife. Vai diễn thường gặp của cô là những phụ nữ có học thức và thành đạt nhưng bất hạnh trong tình yêu.

3. Lee Na Young

Vẫn chứng tỏ là mình là một trong những diễn viên tuổi teen đắt giá nhất xứ Hàn, năm nay, Moon Geun Young tiếp tục có mặt trong danh sách những nữ nghệ sỹ thành công nhất năm 2006. Bộ phim mới nhất của cô - I don’t need love đã ra mắt khán giả vào cuối tháng 11, đầu tháng 12 cũng nhận được nhiều lời khen ngợi của giới chuyên môn: “diễn xuất có chiều sâu và bắt đầu thoát khỏi hình ảnh cô nữ sinh lý lắc”.

Năm nay, nàng Dae Jang Geum Lee Young Ae vẫn tiếp tục lọt vào danh sách top 10 nữ nghệ sỹ đắt giá nhất xứ Hàn dù cô không góp mặt trong bất kỳ bộ phim điện ảnh nào. Xếp sau Lee Young Ae là những người đẹp mới nổi của màn ảnh Hàn Quốc trong thời gian gần đây: Jeon Ji Yeon (7), Kim Tae Hee (8), Bae Doo Na (9), Song Hye Kyo (10).

4. Moon Soo Ri

5. Moon Geun Young

6. Lee Young Ae

7. Jeon Ji Huyn

8. Kim Tae Hee

9. Bae Doo Na

10. Song Hye Kyo

No comments: