Saturday, May 19, 2007

Được Phép Lạ Chữa Lành Bởi Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II (?)

Larry Sutton, Bùi Hữu Thư chuyển Ngữ

Sơ Marie Simon-Pierre cho biết Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã giúp sơ khỏi bệnh Parkinson.

Bệnh Parkinson đã khiến cho sơ Marie Simon-Pierre hoàn toàn mất hết nghị lực và ý chí trước tháng Sáu năm 2006, khi bà sơ người Pháp này xin phép bề trên cho được nghỉ việc trông nom cho một Nhà Bảo Sanh 40 giường tại thành phố Puryricard. Sơ Marie Simon-Pierre đã không đi đứng được, thân mình đau nhức và hai tay bà bị run đến nỗi bà không còn cầm bút viết đươc nữa. Bà nhớ lại: Tôi hoàn toàn bị kiệt sức vì căn bệnh. Mẹ bề trên đề nghị bà hãy cầu nguyện và viết tên của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II lên một mảnh giấy.” Sơ đã cố gắng nhưng chữ viết của bà chỉ nguệch ngoạc không đọc được.

Điều gì xẩy ra đêm hôm đó đã thay đổi cuộc đời của sơ Marie Simon-Pierre - và có thể giúp cho vị anh hùng của sơ là Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II mau chóng được phong thánh. Sơ Marie Simon-Pierre, 46 tuổi, nói với các phóng viên tụ tập tại Aix-in-Provence vào ngày 30 tháng Ba vừa qua như sau: Dường như tôi nghe thấy có tiếng nói bào tôi, ‘Hãy cầm bút và viết.’ Bà rất ngạc nhiên khi thấy những chữ bà viết ra rất dễ đọc. Buổi sáng hôm sau, sơ nhẩy ra khỏi giường: bệnh Parkinson của bà đã biến mất - một việc kỳ lạ được kiểm chứng bởi một nhóm các bác sĩ y khoa tại điạ phương.

Vào ngày 2 tháng Tư, sơ Marie Simon-Pierre kể lại câu chuyện cho các Thánh Bộ Vatican. Nếu điều tuyên bố của bà có thể được kiểm chứng bởi các thần học gia, và các bác sĩ về phân tâm học và y khoa, và họ công nhận là họ không thể nào giải thích việc lành bệnh kỳ lạ cuả sơ - thì việc chữa lành sơ Marie Simon-Pierre sẽ được coi là một phép lạ và là một bước quan trọng trong thể thức phong thánh Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II.

John Allen, phóng viên báo National Catholic Reporter cho hay: Để được coi là phép lạ, việc chữa lành phải đột nhiên, hoàn toàn và vĩnh viễn, không chỉ là ‘Ồ, tôi cảm thấy khá hơn.’”

Dù cho điều sơ Marie Simon-Pierre tuyên bố có không đứng vững, thì việc phong thánh cho Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II vẫn có chiều hướng tốt đẹp: Toà Thánh Vatican đã nhận được hàng trăm báo cáo về các phép lạ được coi như là do Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II làm, và Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã quyết định trường hợp của ngài phải là một ưu tiên.

Mẹ bề trên trước đây của sơ cho hay: Vì Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II cũng mắc chứng bệnh Parkinson, nên sơ cảm thấy có một mối liên hệ mật thiết với ngài. Còn về phần sơ Marie Simon-Pierre, bây giờ đang làm việc tại một bệnh xá ở Paris, những gì xẩy ra sau đó ở ngoài tầm tay của bà. Bà nói: Tôi đã đau yếu và bây giờ tôi đã khỏi bệnh, việc cho đó là phép lạ hay không là quyền của Giáo Hội.

No comments: