Sunday, February 25, 2007

Vòng tay yêu thương


(Gửi Em Miace trong ngày Em về cùng Chúa)
Em cứ tưởng em là ông Vua nhất thiên hạ, cho nên em tha hồ vòi vĩnh, đòi hỏi, mong muốn và làm những gì em thích.

Trong khi ấy em đâu biết rằng : chính những mong muốn và hành động thiếu suy nghĩ, tính toán hay nếu có thì chỉ biết nhìn gần, nhìn trước mắt, nhìn cho mình ……. của em đã làm khổ biết bao người; trong số ấy có cha mẹ, những người thân yêu và những người gần gũi với em hằng ngày !!!

Đối với những người thân yêu, dầu có nhiều lúc trước suy nghĩ và hành động của em , sau khi đã phân tích và dùng lời nói thương yêu đối với em phải lắc đầu bất lực , đã giận dữ, đã muốn phó mặc em tới đâu thì tới. Cuối cùng trong tình người và nhất là trong tình yêu của Thiên Chúa không nỡ bỏ rơi, xua đuổi em, trái lại còn đồng hành với em trong những tháng ngày còn lại của cuộc sống.

Thậm chí, có lúc những người thân yêu của em biết rõ làm như thế là một trọng tội, đối với tương lai của em cũng như đối với những người khác. Nhưng khi nhìn vào tình cảnh đau thương của em lúc đó nào đành lòng ngoảnh mặt quay đi, vì Em là con, là anh, là Em, là bạn….. !!!

Sống ở đời, dù tôi có như thế nào, không ai muốn mình xấu cũng như sống trong cái xấu, hay muốn người khác sa vào vũng lầy của tội lỗi. Cho nên, giữa những vướng mắc mà Em vướng phải. Mọi người đều mong muốn em thoát khỏi để sống yên vui, đầm ấm với mọi người. Vậy mà ……

Hôm nay, sau những năm tháng dài chiến đấu về muôn mặt, em chính thức đầu hàng bỏ cuộc rong chơi phiêu lãng trong cuộc sống trần gian để trở về với ông bà tiên tổ cũng như với Thiên Chúa, Đấng Toàn Năng , em thấy đó ai cũng thương tiếc em, mặc dù em ra đi là một điều mừng cho mọi người. Con người còn như vậy huống hồ là Thiên Chúa, Đấng tạo dựng nên em, Người còn yêu thương Em đến cỡ nào, vì Người là Đấng chậm bất bình, giầu lòng xót thương. Xin tình thương của Thiên Chúa ở với Em luôn mãi, và qua đó cũng xin cho mọi người nhận ra được mầu nhiệm tình thương này, mà cố gắng kết hiệp mật thiết với Thiên Chúa nơi mọi người ngay từ hôm nay , để mai sau được vào đoàn tụ trong nhà Cha muôn đời.

Thiên Quang sss

1 comment:

Anonymous said...

thanks ... it's good!