Sunday, July 19, 2009

Tôi đang sống ... I'm alive...

Bài ca với giai điệu ngọt ngào, rộn rã và trẻ trung, cộng với giọng ca trong trẻo và cao vút của Celine Dion làm cho bài hát như được chắp cánh thêm lên cao. Thật khó mà không nhún nhảy theo giai điệu bài hát ...

Lời bài ca có thể là muốn nói về một người tình, nhưng theo cảm nhận của tôi, tôi thấy như lời thơ Tagore, để nói về Người, Thượng đế của lòng tôi. Và bất chợt, đời tôi bỗng thấy như rạng rỡ...

Khi người gọi tên tôi
Tôi nghe thấy từng hơi thở của người
Tôi như được chấp cánh để tung bay
tôi thấy mình đang sống...

Khi người nhìn tôi
tôi có thể chạm tới trời cao, và tôi biết mình đang sống...

Khi người chúc lành
những ngày tăm tối sẽ trôi đi, mọi nỗi ưu phiền tan biến
tôi mừng vui vì mình đang sống...

Người làm đổ đầy tim tôi lửa tình yêu
làm một phụ nữ như
tôi được đi giữa mây trời

Tôi không thể nào bay cao hơn
hồn tôi đang bay bổng giữa trời, và tôi đang sống...

Khi người đến bên tôi, hồn tôi bay bổng
Chúa biết rằng
dù chì một mình, tôi sẽ luôn đứng cạnh người
trong những giây phút hạnh phúc lẫn khó khăn...
Tất cả mới
khởi sự, và trong suốt đời còn lại

Khi người gọi tên tôi
Tôi nghe thấy từng hơi thở của người
Tôi như được chấp cánh để tung bay
tôi thấy mình đang sống...

No comments: